หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Bạn có biết dùng Người tuyết - mob “thiện” vô cùng hữu dụng trong Minecraft?

Minecraft giờ không còn chỉ là một trò xây dựng tự do theo sở thích nữa. Với rất nhiều tính năng và chế độ chơi mới, tựa game này hiện chẳng khác nào một thế giới ảo, nơi bạn có thể làm được nhiều điều khác nhau theo ý mình.

Bạn cũng không còn cô đơn trong thế giới Minecraft nữa. Ngoài những người chơi khác, còn có hệ thống mob vô cùng đa dạng và độc đáo.

Chúng có thể là những con quái vật có thể làm nguy hại cho nhân vật của bạn, lại vừa có thể là những con vật mang tính “thiện”, giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình chơi.

Golem tuyết hay Người tuyết, là một mob thiện tiêu biểu như thế. Bạn đã biết về những “công dụng” của nó chưa? Tìm hiểu ngay còn chờ gì nữa!
Hệ thống mob góp phần không nhỏ tạo nên sức sống động cho Minecraft
Hệ thống mob góp phần không nhỏ tạo nên sức sống động cho Minecraft
Mob Minecraft là gì?

Trong game Minecraft, mob bao gồm toàn bộ những sinh vật sống khác trên bản đồ, ngoại trừ người chơi. Chúng bao gồm rất nhiều loại khác nhau:

Passive mob - mob thụ động: là những con vật hoàn toàn vô hại, hoàn toàn không có khả năng tự vệ hay tấn công. Chúng gồm có gà, bò, lợn, mực, villager (người giao dịch buôn bán với người chơi). Do hầu hết đều mang theo những loại tài nguyên khác nhau mà chúng thường bị người chơi...giết thịt.

Neutral mob - mob trung gian: là những con vật vô hại, song có khả năng tự vệ. Chính vì vậy bạn cần nắm được để tránh "gây sự" sai đối tượng. Chúng gồm có: Nhện, nhện hang, enderman, zombie pigman.

Hostile mob - mob nguy hiểm: là những con mob sẽ tấn công bạn tới thừa sống thiếu chết. Chúng là mối đe dọa lớn tới sự an nguy của bạn khi chơi ở chế độ survival. Tin buồn là có khá nhiều loại hostile mob trong Minecraft. Chúng bao gồm: zombie, chicken jockey, zombie villager, skeleton, spider jockey, wither skeleton, blaze, ghast, creeper, witch, slime, silverfish.
Có rất nhiều loại mob khác nhau trong Minecraft
Có rất nhiều loại mob khác nhau trong Minecraft
Tamable mob: Đây là những loài vật hiền lành và hơn nữa bạn có thể thuần phục làm vật nuôi trong Minecraft. Chúng bao gồm: Wolf, dog, Ocelot, cat, horse, donkey, mule.

Boss mob - mob trùm: Đúng như tên gọi, chúng là những hostile mob nhưng mạnh và nguy hiểm hơn nhiều, đúng chuẩn "trùm cuối". Chúng rất dai máu và khó bị tiêu diệt, tuy nhiên đổi lại cũng mang về những vật phẩm đáng giá. Các loại boss mob trong Minecraft gồm có: wither, ender dragon.

Utility mob - mob tiện ích: Đây là những mob tưởng như vô dụng nhưng người chơi lại hoàn toàn có thể sử dụng chúng vào một số mục đích khác nhau. Golem tuyết chính là một trong những mob loại này, ngoài ra còn có Iron Golem (Golem sắt).

Golem tuyết là gì?

Như trình bày ở trên, golem tuyết là loại mob tiện ích khá hữu dụng cho người chơi Minecraft. Chúng có thể coi là những "vệ sĩ" của người chơi, giúp bảo vệ họ khỏi kẻ thù nhờ khả năng tấn công các mob dạng thù địch khác. Bên cạnh đó, khi mob khác thấy bạn và golem tuyết cùng lúc, chúng sẽ tấn công golem tuyết rồi mới đến bạn. Thứ tự...ưu tiên trên giúp bạn có thể tận dụng, dồn đòn tấn công vào mob thù địch khi nó còn đang mải mê triệt hạ golem tuyết.

Ngoài sử dụng trong chiến đấu, golem tuyết còn có thể được sử dụng theo những cách dưới đây.
Golem tuyết rất hữu dụng nếu dùng đúng cách
Golem tuyết rất hữu dụng nếu dùng đúng cách
Lập hàng rào ngăn mob

Người chơi có thể tận dụng khả năng tấn công tầm xa bằng quả cầu tuyết của golem tuyết để biến chúng thành thứ công cụ phòng vệ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng từ 3 golem tuyết trở lên đứng cạnh nhau. Khi đó chúng sẽ hợp thành một...chòi canh đúng nghĩa, tấn công bất cứ kẻ thù địch nào dám dòm ngó tới khu công trình của bạn. Càng đông golem tuyết thì khả năng tiêu diệt mob khác càng nhanh.

Làm bẫy...nhử mob

Như đã trình bày, các mob thù địch sẽ lao tới tấn công golem tuyết ngay khi nhìn thấy chúng. Chính vì vậy người chơi có thể lợi dụng điều ngày, cộng với tận dụng sự hiểu biết về địa hình để tạo nên những cạm bẫy chết người cho tụi zombie đáng ghét chẳng hạn.

Ví dụ như nguy hiểm nhất có thể kể đến dòng dung nham chết người. Bạn có thể đặt golem tuyết ở một phía, chúng sẽ có tác dụng làm mồi nhử, dẫn những con mob thù địch tới đường...lao đầu vào chỗ chết.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น