หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

10 điều cần biết về Radamel Falcao

Theo hợp đồng cho mượn từ AS Monaco, tiền đạo người Colombia sẽ gia nhập Man United với mức phí là 10 triệu Euro. Trong mùa hè 2014 thì đây chính là tân binh đáng chú ý nhất của Quỷ đỏ thành Manchester. Bạn đã biết gì về chàng cầu thủ này chưa? những thông tin cần biết Radamel Falcao sẽ được trình bày dưới đây.
Thông tin cá nhân
Cầu thủ Falcao sinh ngày 10/2/1986 ở Santa Marta, Magdalena, Colombia. Ông Radamel Garcia là cha của anh đã quyết định ghép tên thần tượng người Brazil Falcao vào sau tên Radamel với mong muốn con trai tiếp nối tình yêu với trái bóng và có một sự nghiệp lừng lẫy hơn mình. Ông hy vọng con trai mình đạt đến đẳng cấp như Falcao.
Falcao chuyển đến khoác áo M.U theo hợp đồng mượn từ AS Monaco
Falcao chuyển đến khoác áo M.U theo hợp đồng mượn từ AS Monaco
Trước khi ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp thì cầu thủ Radamel Falcao đã theo học khoa báo chí ở trường đại học Buenos Aires. Falcao bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp từ năm 13 tuổi tại Lanceros Boyacá, anh theo học ở đây trong khoảng thời gian khá dài trước khi chuyển đến câu lạc bộ Argentina River River. Nơi mà anh đã giành chiến thắng trong giải đấu 2007/08 Clausura.
Những ngày đầu khởi nghiệp bóng đá chuyên nghiệp
Falcao ghi 2 bàn trong trận đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 19 cho câu lạc bộ River Plate và giúp đội nhà đánh bại Independiente với tỷ số 3-1 vào ngày 2 tháng 10 tháng 2005. Trong màu áo của đội bóng Argentina, anh đã có 34 lần lập công sau 90 trận tại giải vô địch quốc gia Argentina trước khi chuyển đến Porto vào năm 2009.
Trong 2 mùa thi đấu cho Porto tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, Falcao ghi 72 bàn sau 87 trận. Anh giúp đội chủ sân Dragao đoạt cú ăn 3 trong mùa giải 2010/11 gồm vô địch quốc gia, cúp quốc gia Bồ Đào Nha và Europa League.
Radamel Falcao góp công lớn khi khoác áo Bồ Đào Nha
Radamel Falcao góp công lớn khi khoác áo Bồ Đào Nha
Trong năm 2006 cầu thủ Falcao bị chấn thương dây chằng rất nặng và có nguy cơ phải từ giã sự nghiệp. Sau 8 tháng rời xa sân cỏ, anh ghi bàn ở trận trở lại thi đấu.
Dù có tên đầy đủ là Radamel Falcao Garcia Zarate, nhưng tuyển thủ người Colombia chỉ thích được gọi là Falcao. Anh có biệt danh là El Tigre. Falcao còn được mệnh danh là Vua Europa League khi có 2 mùa giải liên tiếp (2010/11 và 2011/12) đoạt danh hiệu Vua phá lưới.
Trong màu áo tuyển Colombia, Falcao có 20 bàn sau 51 trận. Đáng tiếc cho anh khi vắng mặt tại World Cup 2014 ở mùa hè vừa qua diễn ra trên đất Brazil do không kịp bình phục chấn thương. Trước đó, Falcao góp công lớn giúp tuyển Colombia dự World Cup 2014 với 9 bàn thắng trong chiến dịch vòng loại.
Falcao trong màu áo tuyển Colombia
Falcao trong màu áo tuyển Colombia
Từ mùa giải 2009/2010, Falcao ghi tổng cộng 104 bàn cho 3 câu lạc bộ gồm Porto, Atletico Madrid và AS Monaco sau 139 trận ở các giải vô địch quốc gia.
Ngày 31 tháng 5 năm 2013, cầu thủ Falcao gia nhập AS Monaco theo hợp đồng trị giá 60 triệu euro. Anh có tiết lộ một phần lý do chọn câu lạc bộ chủ sân Stade Louis II là muốn theo bước cầu thủ thần tượng Thierry Henry, chân sút người Pháp từng chơi cho AS Monaco từ năm 1994 đến 1999.
Trong màu áo Atletico Madrid ở mùa giải 2012/13, Falcao thi đấu tổng cộng 2905 phút. Trong năm trước anh được ra sân 1392 phút cho AS Monaco.
Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về cầu thủ Radamel Falcao mà bạn cần biết về chàng cầu thủ tài năng, tân binh của Man United. Hy vọng trong màu áo câu lạc bộ Quỷ đỏ anh có thể tỏa sáng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น