หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561

World Cup đầu tiên và cuối cùng của Falcao

Radamel Falcao từng bỏ lỡ World Cup 4 năm về trước bởi dính phải một chấn thương ở đầu gối. Hiện tại anh đã 32 tuổi, khi đã qua thời kỳ phong độ đỉnh cao, mãnh hổ sẽ đến với World Cup 2018, đây là lần đầu cũng sẽ là lần cuối anh tham gia sân chơi mơ ước của mọi cầu thủ.

Falcao từng bỏ lỡ World Cup 2014

Sau kỳ World 2016 thì Falcao bắt đầu góp mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia Colombia khi mới bước vào tuổi 20. Los Cafeteros “chật vật” qua 18 trận đấu ở vòng bảng để tranh vé tới Nam Phi mùa hè 2010. Tuy nhiên thì sau loạt Play off thì họ buộc phải dừng chân.
Falcao từng bỏ lỡ World 2014
Falcao từng bỏ lỡ World 2014
Mọi chuyện chỉ khác khi bước sang năm 2014. Khi mà đây chính là thời kỳ hoàng kim của Falcao, anh thi đấu ấn tượng tại Châu Âu trong màu áo các câu lạc bộ ở đây. Không chỉ riêng El Tigre, mà lực lượng Colombia năm đó còn được tập hợp bởi rất nhiều những ngôi sao khác, điển hình như Jackson Martinez, James Rodriguez hay Juan Cuadrado.
Los Cafeteros bước vào vòng loại khu vực với đầu tàu là huấn luyện viên Jose Pekerman cùng dàn cầu thủ tài năng thuộc thế hệ 1994. Nhưng sự xuất sắc của Falcao mới là yếu tố chính giúp Colombia cán đích ở vị trí thứ hai khu vực Nam Mỹ và giành vé trực tiếp để tiến vào vòng chung kết World Cup 2014 diễn ra tại Brazil.
Những kỳ vọng của người dân Colombia được đặt vào Falcao cứ ngày một thêm lớn. Đã có thời gian anh thậm chí còn được “đứng” trên một bậc so với người hùng dân tộc Carlos Valderrama. Tuy nhiên, điều gì đến rốt cuộc cũng phải đến. 5 tháng trước khi ngày hội bóng đá thế giới khởi tranh, Falcao bị dứt dây chằng chéo đầu gối và buộc HLV Pekerman buộc phải “gạch tên” anh sau đó.
Lỡ chuyến tàu tham dự World Cup 2014 vào giờ chót không chỉ là một đòn đau giáng vào cầu thủ Falcao, mà đó còn là một cú sốc lớn với toàn bộ người dân Colombia thời điểm ấy.
Giờ đây sau 4 năm, cầu thủ Falcao đang đứng trước cơ hội lớn để thực hiện giấc mơ thuở ấu thơ của anh, đó là tham dự trọn vẹn một kỳ World Cup. Trên phương diện cá nhân anh thì điều này không hề dễ dàng gì với thể trạng của một tiền đạo đã qua ngưỡng 30, và vốn có hai năm trước đó để vật lộn với chấn thương dây chằng.
Cơ hội lớn để thực hiện giấc mơ thuở ấu thơ của Falcao
Cơ hội lớn để thực hiện giấc mơ thuở ấu thơ của Falcao

Góp mặt trong World Cup 2018

Vài năm trở lại đây, những chấn thương liên miên khiến cho Falcao không ghi được nhiều bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, chỉ với 4 bàn ở 3 năm gần nhất. Tuy nhiên chân sút đang thuộc biên chế Monaco vẫn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Colombia với 29 pha lập công. Anh hơn người đồng đội trẻ James Rodriguez tới 8 bàn.Đẳng cấp của Falcao vẫn luôn là chỗ dựa cho đội tuyển Colombia.
Bước vào mùa giải 2017/18, Falcao cũng không thi đấu thường xuyên cho Monaco. Tuy nhiên anh vẫn ghi 24 bàn sau 36 trận trên mọi đấu trường. Điều đó cho thấy khả năng săn bàn vẫn còn rất nhạy bén của lão tướng này.
Anh đang rất sung sức để cùng Colombia lặp lại thành tích lọt vào tứ kết World Cup 2014. Cảm giác được dự vòng chung kết giải đấu lớn nhất hành tinh thật sự rất tuyệt vời. Anh đang muốn cháy hết mình ở cơ hội hiếm hoi này. Tiền vệ Falcao tỏ ra hưng phấn khi bước vào chiến dịch World Cup 2018 trên đất Nga.
Tiền vệ Falcao không còn đỉnh cao phong độ nhưng vẫn là một trung phong chơi bóng thông minh, biết khi nào dứt điểm, khi nào làm tường cho đồng đội. Falcao vẫn làm được điều đó một cách hoàn hảo ở mùa giải vừa rồi cho CLB Monaco.
Tiền vệ Falcao vẫn là một trung phong chơi bóng thông minh
Tiền vệ Falcao vẫn là một trung phong chơi bóng thông minh
Triệu tập Falcao cho World Cup 2018,  HLV Jose Pekerman cũng tin tưởng rằng anh sẽ chơi hiệu quả và đóng góp nhiều bàn thắng cho đội nhà. Xem ra, tiền vệ Falcao là một thủ lĩnh thực thụ chứ không chỉ là một tay săn bàn thuần túy của đội tuyển Colombia.
Đây là World Cup đầu tiên và cũng là cuối cùng của Falcao, chàng tiền vệ đã 32 tuổi. Một giải đấu đáng mơ ước của bất kỳ cầu thủ nào, hứa hẹn anh sẽ cháy hết mình và không bỏ qua cơ hội ghi dấu ấn của anh và đồng đội trong một giải đấu lớn như này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น